TOÀN CẢNH HỘI THẢO MARKETING NGÀNH DƯỢC 2022: "Tối đa hiệu suất kinh doanh từ bán hàng đa kênh và CSKH tự động"

Vào 8/11 vừa qua tại Hà Nội, hơn 100 đại diện các nhãn hàng và các đơn vị marketing, kinh doanh ngành Dược đã tham dự Hội thảo ngành Dược phẩm - "Tối đa hiệu suất kinh doanh từ bán hàng đa kênh và CSKH tự động". Sự kiện do Magneto IMC Agency phối hợp cùng Bizfly và PharMarketing đồng tổ chức.

Là một sự kiện được đón chờ trong quý IV của 2022, dù giới hạn 100 vé mời, hội thảo đã thu hút hơn 600 lượt đăng kí gửi về BTC trước chương trình. Các phần của sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi khi những vấn đề nóng nhất trong cách tiếp cận khách hàng, bán hàng, quản lý khách hàng của ngành Dược được đưa ra bàn luận.Tại đây, lần đầu tiên nhiều câu chuyện thú vị về bức tranh marketing, kinh doanh ngành Dược phẩm đã được các chuyên gia chia sẻ qua những góc nhìn mới trong xu hướng tiêu dùng hiện đại. 

Phần I - Thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với mô hình hiện đại

Diễn giả Thu Phương mở đầu hội thảo với những insight giá trị về ngành Dược và quy trình thực hiện kế hoạch IMC

Diễn giả Đinh Thị Thu Phương - Giám đốc tư vấn chiến lược ngành hàng Chăm sóc sức khỏe - Magneto IMC Agency mở đầu hội thảo với bức tranh xu hướng tiêu dùng ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cùng câu chuyện chuyển mình thực tế của các hãng dược lớn hiện nay. Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng các điểm bán vật lý, các chuỗi nhà thuốc này còn ứng dụng công nghệ để dễ dàng tiếp cận người dùng cuối như xây dựng app bán hàng với nhiều chức năng mà nhà thuốc chưa đáp ứng được (giao hàng tận nơi, tư vấn trực tuyến, tích điểm,...) Trên cơ sở đó, vai trò của các giải pháp IMC (Integrated Marketing Communication) - truyền thông marketing tích hợp chuyên biệt cho ngành Dược đã được giới thiệu đến quý khách tham dự.

Phần II: Cách thức giao tiếp và bán hàng đa kênh trên nền tảng số

Anh Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh về các điểm chạm trải nghiệm số trong phần 2 của sự kiện

Được chia sẻ bởi Diễn giả Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Web Solution, Bizfly, VCCorp, phần 2 của sự kiện nhấn mạnh đến những điểm mấu chốt trong hành trình trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là các điểm chạm trải nghiệm số. Việc xây dựng website tích hợp sẵn sàng bộ tính năng tương tác thông minh và giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho marketing và bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp Dược xây dựng hành trình trải nghiệm liền mạch cho khách hàng; quản lý hiệu quả toàn bộ data khách hàng của mình.

Phần III: Tối đa hiệu suất kinh doanh từ chiến lược quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng tối ưu

Diễn giả Phương Nguyễn chia sẻ về những công cụ quản lý data khách hàng đa kênh

Từ những tình huống thực tế, diễn giả Phương Nguyễn - trưởng phòng vận hành, Bizfly, VCCorp đã nêu lên thực trạng và những vướng mắc trong quy trình xử lý dữ liệu khách hàng như sử dụng công cụ Excel để lưu thông tin khách hàng dẫn đến việc khó khăn trong tìm kiếm và đánh giá; không theo sát được khách hàng, dẫn đến việc chăm sóc khách hàng không tốt; hay chưa có đánh giá về kênh mang lại khách hàng và doanh thu hiệu quả. Đồng thời diễn giả Phương Nguyễn cũng phân tích các công cụ quản lý data khách hàng đa kênh để thực hiện các chiến dịch O2O từ online to offline, tập trung trên một nền tảng duy nhất để tăng doanh thu trên một khách hàng upsell, cross sell (nhà thuốc), ngoài ra còn có công cụ quản trị đội ngũ kinh doanh trực quan, dễ đưa vào vận hành.

Phần IV: Case-study từ những gã khổng lồ

Diễn giả Vũ Hoài Nam chia sẻ về những bài học từ những ông lớn trong ngành Dược

Diễn giả Vũ Hoài Nam - Founder PharmaLink, CEO Pharma OTC, Admin/Founder group Tâm Sự Marketing Y Dược đã mang đến hội thảo nhiều góc nhìn mới về tư duy chuyển đổi số trong ngành dược cùng những bài toán và giải pháp thực tế đã được chuyên gia vận dụng trong các case-study của những nhãn hàng tầm cỡ trong thị trường.

Phần tọa đàm Q&A và tư vấn trực tiếp

Các diễn giả trả lời câu hỏi của khách mời trong phần toạ đàm

Không chỉ từ các câu chuyện, nhận định từ chuyên gia, mà những trao đổi hỏi đáp về những bài toán thực tế của các nhãn hàng cùng là yếu tố quan trọng mang lại thành công của sự kiện.

Sự kiện còn mang lại cơ hội kết nối giữa các đối tác cùng hợp lực để tạo nên đột phá. Có thể nói ngành Dược đang có những tín hiệu và cơ hội tích cực để chuyển mình, bắt kịp xu hướng số hoá trong kinh doanh và truyền thông - marketing. Đó cũng là thách thức không hề nhỏ khi các nhãn hàng phải lựa chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Việc chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình, giải pháp hiệu quả và kết nối các đối tác dành cho các nhãn hàng trong hội thảo ngày hôm nay đã phần nào mở ra những hướng đi mang tính thực tế, và có cơ sở từ các nghiên cứu và phân tích bài bản.

Nhằm chia sẻ những giá trị thiết thực của hội thảo tiếp cận đến đông đảo quý khách quan tâm, toàn bộ chương trình sẽ được phát sóng trực tuyến trong thời gian sớm nhất. Lịch phát sóng cụ thể sẽ được cập nhật trên các kênh truyền thông của Magneto IMC Agency. 

 

 

 

 

TAGS:
Chia sẻ bài viết