Vừa “lấn sân” sang Hybrid Reality Show, Local Digital Marketing Agency gây ấn tượng với cúp Bạc quốc tế

Vừa qua, tại Miami Beach, Florida, Mỹ, lễ trao giải Smarties X Global 2022 đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều Agency lớn trên thế giới. Smarties X là một trong những giải thưởng thường niên, danh giá của ngành tiếp thị, nơi vinh danh các nhãn hàng, công ty truyền thông, công nghệ, những chuyên gia marketing. Dựa trên 4 tiêu chí: Sáng tạo (20%) - Chiến lược (20) - Quá trình thực hiện (20%) - Hiệu quả kinh doanh đạt được (40%), Ban Giám khảo sẽ trao giải cho những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất năm. 

Đại diện ekip KOC Vietnam tham dự Lễ trao giải Smarties X Global 2022 tại Miami Beach, Florida, Mỹ.
Đại diện ekip KOC Vietnam tham dự Lễ trao giải Smarties X Global 2022 tại Miami Beach, Florida, Mỹ.

Tham gia tranh tài ở hạng mục Integrated Ecommerce Innovation, chương trình KOC Vietnam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký từ các Agency trong nước và quốc tế để giành giải Sliver - giải cao nhất tại Smarties X Global 2022 cho hạng mục này. Chương trình được đánh giá cao ở format nội dung sáng tạo, mới lạ, chưa từng có trên thế giới; hình ảnh chất lượng cao, tiệm cận Netflix; được phát sóng theo hình thức mega-livestream, tích hợp e-commerce theo hướng shoppertainment mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả.

Đáng nói là KOC Vietnam mùa một dù mới chỉ là thử nghiệm đầy táo bạo của ekip triển khai - sản xuất với hình thức Hybrid Reality Show nhưng đã đạt được nhiều thành tựu. Bằng sự nhạy bén trong việc nắm bắt và tạo ra xu hướng, đồng thời biết cách kết nối các nguồn lực mạnh mẽ nhất để hợp tác, ekip chương trình đã tạo ra một show hoàn toàn mới và nhanh chóng gây được tiếng vang trong ngành tổ chức sự kiện. 

 KOC Vietnam là thử nghiệm đầy táo bạo của ekip triển khai - sản xuất với hình thức Hybrid Reality Show.

 KOC Vietnam là thử nghiệm đầy táo bạo của ekip triển khai - sản xuất với hình thức Hybrid Reality Show. 

Từ khi được "thai nghén" ra đời, một trong những tham vọng của KOC Vietnam đó là "định chuẩn" lại show truyền hình thực tế ở Việt Nam thông qua việc tiên phong ứng dụng hình thức Hybrid Event và công nghệ Mega Livestream. Ở mùa đầu tiên, KOC Vietnam đã thu hút hơn 3000 thí sinh, hàng triệu khán giả theo dõi và là sự kiện Hybrid Event đạt kỷ lục về số người tham dự online từ trước đến nay. Mặt khác, KOC Vietnam  cũng trở thành top 10 sự kiện có sức hút lớn nhất mạng xã hội tuần cuối tháng 5/2022 (theo Younet Media). 

Thành công của chương trình có format tiên phong như KOC Vietnam đã cho thấy các show truyền hình ít tập, mới lạ cần sự bùng nổ mạnh mẽ, phủ sóng rộng rãi trong thời gian ngắn thì Mega Livestream chính là một giải pháp ưu việt. Hybrid Event và Mega Livestream sẽ đem đến cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận, khả năng tương tác và tính hiệu quả cho các chương trình truyền hình thực tế.

Là một trong những đại diện của ekip KOC Vietnam nhận giải thưởng, chị Nguyễn Thanh Hương - CEO Athena CM, cảm thấy tự hào về những điều mà KOC Vietnam  đã đạt được. 

“Dù bản thân thực sự yêu thích và đánh giá một số chiến dịch khác trong Smarties Global năm nay là crème-de-la-crème, và đội ngũ đứng sau thực sự quá xuất sắc, nhưng tôi sẽ không nói chiến thắng của KOC Vietnam là một sự may mắn. Bởi lẽ, để vào vòng trong của Smarties Việt Nam, APAC hay Global từng chiến dịch phải vượt qua ít nhất 60-200 pre-screening (shortlist) và phải có sự đồng thuận 50% trở lên từ BGK thì mới có cơ hội xuất hiện trong winner list. Tưởng đơn giản nhưng phải 1 lần submit Smarties Global để biết rằng chỉ làm việc cật lực mới có thể được ghi dấu và vinh danh”, chị Thanh Hương chia sẻ.

Chương trình KOC Vietnam được đồng đầu tư và tổ chức bởi VCCorp và Lazada, triển khai bởi Admicro và các đối tác như Kenh14 Studio, Kenh14.vn, WOW Media, AdSponsor Agency. Trong vai trò là nhà sáng tạo, đóng gói, vận hành và truyền thông, Admicro đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Từ một local agency chuyên phục vụ mảng digital, truyền thông quảng cáo cho các khách hàng lớn nhỏ nhưng Admicro đã có bước chuyển mình ngoạn mục và gây ấn tượng với Hybrid Reality Show. Và giải thưởng quốc tế uy tín mà KOC Vietnam đạt được cũng như việc chương trình được ngỏ lời mua bản quyền từ Thái Lan, chính là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực của Admicro. 

Giải thưởng Smarties là một cuộc thi được tổ chức bởi MMA Global - tổ chức tiếp thị thương mại phi lợi nhuận hàng đầu thế giới bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Đây là giải thưởng danh giá, được ghi nhận như là “Oscar” trong ngành Mobile Marketing trước đây và nay là Modern Marketing. 

Kể từ khi ra mắt đến nay, Smarties đã phát triển nhanh chóng, có mặt ở nhiều quốc gia với 4 chương trình ở cấp châu lục (Nam Mỹ, APAC, EMEA và LATAM) và 10 chương trình ở cấp quốc gia, trong đó có Việt Nam.

TAGS:
Chia sẻ bài viết