Dàn KOLs đã thay đổi ngoạn mục thương hiệu nhà Sao Thái Dương như thế nào?

Sự sáng tạo đột phá trong cách sử dụng dàn KOLs cho chiến dịch “Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương” đã giúp thương hiệu dầu gội dược liệu này thay đổi hình ảnh một cách bất ngờ. 

Dầu gội dược liệu Thái Dương “phủ sóng” các nền tảng mạng xã hội

Dầu gội dược liệu Thái Dương vốn là nhãn hàng xuất hiện trên thị trường khá lâu, đã gây dựng được uy tín và mức độ nhận diện nhất định trong tâm trí người Việt với nhận thức về một dầu gội đặc trị. Gần đây, thương hiệu nhà Sao Thái Dương đã có màn “lột xác” tạo nên một hình ảnh mới mẻ, cùng với thông điệp gần gũi về chăm sóc mái tóc thông qua chia sẻ của hàng loạt KOLs.

Bên cạnh các diễn viên Đan Lê, Quỳnh Lương, Nhung Gumiho, ca sĩ Bảo Trâm Idol…, các hot mom nổi tiếng như Trang Lou, Thanh Trần, Diệp Chi… cũng đồng loạt chia sẻ về việc sử dụng dầu gội dược liệu Thái Dương với ưu điểm siêu lành tính, mùi thơm nhẹ nhàng để chăm chút mái tóc trở nên óng mượt, khỏe khoắn.

Hot mom Trang Lou chia sẻ tiếng nói về sản phẩm trong chiến dịch “Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương”

Trên mạng xã hội Facebook, dầu gội Thái Dương “phủ sóng” 10 hội nhóm, 7 trang mạng có lượt theo dõi “khủng”, trang cá nhân của 40+ KOLs và những người có ảnh hưởng. Mọi bài viết đều nhận được lượt tiếp cận cao và sự tương tác mạnh mẽ của người dùng mạng. Trên nền tảng TikTok, dầu gội Thái Dương tạo độ “hot” với 30 video ngắn kết hợp với hot TikToker Trinh Tây và tận dụng định dạng video ngắn đăng tải một số đoạn đặc sắc trong MV nhãn hàng.

Đặc biệt, Ngọc Phước và chị Cano - hai gương mặt vàng trong làng hài hước cũng gây ấn tượng trong MV "Ai rảnh đâu buồn" đầy dí dỏm với thông điệp mới mẻ về sản phẩm nhà Sao Thái Dương. MV được phát hành trên 3 kênh Youtube và đăng tải lại trên Facebook, Tiktok, thu hút hơn 5 triệu lượt xem. Được biết, đây là sản phẩm MV "phá cách" đầu tiên của thương hiệu trong suốt 20 năm hoạt động, khai mở lối tư duy mới cho chiến lược quảng cáo trong ngành dầu gội dược liệu tưởng như chỉ sử dụng các thông điệp khô khan về tác dụng lý tính.

Chiến dịch có sự góp mặt của hot mom Thanh Trần với rất nhiều tương tác tích cực

Thông điệp mới mẻ góp phần thay đổi hình ảnh thương hiệu

Việc sử dụng KOLs cho chiến dịch Marketing đang dần trở nên bão hòa. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của các KOLs trong chiến dịch thay đổi diện mạo thương hiệu của dầu gội dược liệu Thái Dương vẫn cho thấy vai trò quan trọng của những “sứ giả thương hiệu” trong việc kết nối nhãn hàng và người tiêu dùng. Điều quan trọng là cần có kế hoạch và chiến lược sáng tạo để KOLs phát huy đúng vai trò của mình. 

Dàn KOLs trong chiến dịch "Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương" đã tạo nên hiệu ứng tốt qua cách thể hiện thông điệp hết sức mới mẻ và sinh động, trong đó, điểm nhấn là MV “Ai rảnh đâu buồn". MV hút người xem khi khéo léo đưa vào những tình huống dí dỏm như đời thực, âm nhạc bắt tai, ngôn từ thân thuộc với người trẻ. Các KOLs được lựa chọn rất phù hợp và thể hiện trọn vẹn đến mức các chị em xem MV đều như nhìn thấy bản thân mình trong đó. 

KOL Ngọc Phước chia sẻ MV “Ai rảnh đâu buồn” trên trang Facebook cá nhân

Chiến dịch thực hiện với sự xuất hiện của dàn KOLs trên các nền tảng mạng xã hội đã tạo ra một hiệu ứng đồng loạt. Thông điệp gần gũi về việc chăm sóc mái tóc đã góp phần thay đổi hình ảnh thương hiệu dầu gội dược liệu Thái Dương trong mắt người tiêu dùng: Từ dầu gội truyền thống dùng để đặc trị bệnh về da đầu sang dầu gội có thể sử dụng hàng ngày, đem lại mái tóc suôn mượt, chắc khỏe từ sâu bên trong.

“Phải nói rằng chiến dịch truyền thông này của Thái Dương quá đỉnh, vì qua đây mình đã thấy một diện mạo thật mới của thương hiệu dầu gội dược liệu này. Nhãn hàng và agency đã bắt nhịp được bối cảnh xã hội lúc bấy giờ nên bài hát trong MV mang đến giai điệu, ca từ thật vui nhộn để mọi người đón Tết vui tươi hơn”, bạn Lan Hương (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Các KOLs xuất hiện trong MV cùng nhau kể câu chuyện về mái tóc một cách hài hước

Với sự sáng tạo, độc đáo, chiến dịch truyền thông của sản phẩm nhà Sao Thái Dương đạt 288.000 lượt tương tác toàn chiến dịch, 24 triệu lượt tiếp cận người dùng tiềm năng, 88,2% chỉ số thảo luận tích cực toàn chiến dịch và chỉ số cảm xúc thương hiệu so với trước chiến dịch tăng 0,33%. Sự lan tỏa của chiến dịch góp phần thay đổi hình ảnh thương hiệu và giúp người tiêu dùng hiểu rõ ràng hơn về dầu gội dược liệu Thái Dương. 

Chiến dịch lọt vào danh sách rút gọn hạng mục Social Media Marketing của giải thưởng danh giá ngành Marketing - MMA Smarties 2022. Các thương hiệu nhỏ và vừa, hoặc thương hiệu cũ muốn thay đổi hình ảnh thông qua KOLs và cách để KOLs phát huy được đúng vai trò, thế mạnh của mình, có thể tham khảo tại đây.

 

TAGS:
Chia sẻ bài viết