DẦU GỘI DƯỢC LIỆU THÁI DƯƠNG - Các hoạt động làm nên thành công của chiến dịch

Chiến dịch IMC dành cho nhãn hàng Dầu gội dược liệu Thái Dương (DGDL Thái Dương) thuộc Công ty Sao Thái Dương đã được Magneto IMC Agency thực hiện vào cuối năm 2021, đầu năm 2022 đã tạo đột phá bất ngờ cho một thương hiệu sau gần 2 thập kỷ trung thành với hình ảnh truyền thống. 
Với thông điệp xuyên suốt “Mượt mà lành tính phải chọn Thái Dương”, chiến dịch đã đạt được những kết quả ấn tượng khi cải thiện hàng loạt chỉ số thương hiệu quan trọng, thậm chí vượt KPI kỳ vọng mà phía khách hàng đề ra.
 
Sự thành công này còn trở nên thuyết phục hơn khi chiến dịch đã chính thức ghi tên mình vào shortlist MMA Smarties 2022, hạng mục Social Media Marketing - Giải thưởng uy tín tôn vinh các chiến dịch Marketing xuất sắc năm 2022.
Cùng Magneto “zoom in” hoạt động tiêu biểu đã mang lại kết quả ngọt ngào của chiến dịch này nhé ?

1. MV “Ai rảnh đâu buồn” - Chạm đúng đối tượng, đúng cảm xúc, đúng thời điểm

MV “Ai rảnh đâu buồn” đánh dấu sự chuyển mình trong phong cách truyền thông của thương hiệu cả về hình thức lẫn nội dung.

- Bối cảnh ra đời của hoạt động: 

Dù không nằm trong dự tính ban đầu của chiến dịch, MV “Ai rảnh đâu buồn” là bước đi đầy sáng tạo và kịp thời của team dự án khi nhận thấy cơ hội trong bối cảnh hiện tại.

Trong khi cộng đồng vừa trải qua một đợt giãn cách dài trầm lắng, vấn đề về sức khỏe tinh thần là điều dường như ai cũng đang cần được giải tỏa. Ý tưởng về một MV âm nhạc được hình thành, mang lại màu sắc tươi mới cho toàn chiến dịch và được đón nhận nồng nhiệt bởi đông đảo khán giả. 

- Thời gian thực hiện: 23 giờ on-set ghi hình


MV “Ai rảnh đâu buồn” là điểm nhấn nổi bật của toàn chiến dịch “Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương”

- Nội dung: 

Yếu tố sáng tạo được thể hiện ở chính câu chuyện hài hước, đáng yêu đồng thời truyền tải thông điệp gần gũi mà ý nghĩa. Đặc biệt, hình ảnh sản phẩm được lồng ghép khéo léo với câu chuyện mang lại hiệu quả tốt.

Với sự tham gia của 3 KOL (nhạc sĩ Bùi Công Nam, chị Cano và Ngọc Phước), music video khắc họa hình ảnh của những người phụ nữ đang quay cuồng với hàng loạt vấn đề căng thẳng của cuộc sống, không có thời gian chăm sóc bản thân. Thông qua lời giai điệu vui tươi bắt tai cùng hình ảnh giải trí, music video làm nổi bật sản phẩm DGDL Thái Dương như một “giải pháp” cho mái tóc và cả đời sống tinh thần của đối tượng khách hàng mục tiêu. 

- Đánh giá chung: 

MV mang tính “lột xác” của DGDL Thái Dương trong phong cách truyền thông cả về nội dung và hình thức. Việc lựa chọn 3 influencer hiện đang nhận được nhiều cảm tình của giới trẻ cũng là một bước “cách tân” đáng kể khi các TVC trước đây của thương hiệu chỉ tập trung vào tính năng của sản phẩm và sử dụng hình ảnh người nước ngoài. 

Sản phẩm cũng là bước đầu tư mạnh tay và táo bạo của Sao Thái Dương vì đây không chỉ là MV đầu tay của thương hiệu này mà còn MV đầu tiên được đầu tư và xây dựng một cách chỉn chu của ngành DGDL Việt Nam. 

MV ra đời là một quyết định vô cùng hợp lý đối với thương hiệu khi dùng âm nhạc và câu chuyện làm phương tiện để tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng trong bởi bài toán đổi mới hình ảnh một nhãn hiệu lâu năm là không hề đơn giản. 

- Truyền thông MV:

Mang màu sắc khá “trendy”, MV “Ai rảnh đâu buồn’ được khai thác tối đa để phủ sóng trên các nền tảng social media.  

Đối với kênh Youtube, MV xuất hiện đồng thời trên 3 kênh: kênh Youtube chính thức của Sao Thái Dương, kênh youtube của Bùi Công Nam và kênh Chị Cano Official. 

Trên kênh Facebook, các phân cảnh ngắn ấn tượng nhất của MV được chia sẻ rộng rãi. Đồng thời, một  số KOLs đăng hình ảnh hậu trường đầy thú vị, giúp đẩy lượt tiếp cận các đối tượng một cách tự nhiên. 

Với nền tảng sáng tạo nội dung giải trí, chú trọng sự vui nhộn, ngắn gọn như TikTok, những đoạn video ngắn cắt ra từ MV chính nhanh chóng giúp hình ảnh thương hiệu DGDL Thái Dương có màn chào sân ấn tượng trên sân chơi dành cho các nhóm đối tượng trẻ. 

- Kết quả: Key asset của chiến dịch đã đạt kết quả ấn tượng khi tiếp cận được đến 5 triệu người. 

2. Cuộc thi online “Mái tóc tôi yêu” kết hợp cùng Afamily: Để người dùng tham gia lan tỏa hình ảnh thương hiệu

Cuộc thi Mái tóc tôi yêu nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng mục tiêu

Nhằm tăng tương tác và thảo luận trên nền tảng trực tuyến, lan tỏa thông điệp của chiến dịch, thương hiệu kết hợp cùng chuyên trang Afamily tổ chức cuộc thi “Mái tóc tôi yêu”, truyền cảm hứng cho người dùng chia sẻ hình ảnh và câu chuyện kỷ niệm gắn liền với mái tóc của mình. 

Thể lệ: người tham dự truy cập landing page của cuộc thi và chia sẻ ảnh/câu chuyện/kỷ niệm về mái tóc của mình hoặc người thân yêu với gói giải thưởng hấp dẫn lên đến hơn 20 triệu đồng.

Cuộc thi không chỉ tăng tương tác và thảo luận trên nền tảng trực tuyến, mà còn kết hợp mục tiêu educate nhóm đối tượng mục tiêu về truyền thông và tần suất sử dụng mới của 3 dòng sản phẩm chủ lực. Đây cũng là chiến thuật giúp đẩy tăng lượt dùng thử thông qua gói quà tặng cho người tham dự cuộc thi.

Kết quả: Mặc dù chỉ diễn ra trong vòng 20 ngày nhưng cuộc thi vẫn nhận được kết quả ấn tượng khi thu hút lượt người tiếp cận và tham gia rất lớn. 

- 3 triệu lượt impression
- Gần 2 triệu lượt tiếp cận
- 2.000 lượt chơi
- 1.400 người đăng bài với hashtag của cuộc thi #maitoctoiyeu

3. Community Marketing :

Để tối đa mức độ lan tỏa và gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu, hoạt động marketing cộng đồng được đẩy mạnh, kết hợp đồng bộ trên các kênh như nhóm/trang cộng đồng và bài đăng KOL/Influencer.

- KOLs: 

Cả chiến dịch là sự góp mặt của hơn 40 KOLs, micro và nano influencer chia sẻ về sản phẩm, thương hiệu và thông điệp của chiến dịch cũng góp phần tăng độ phủ, khả năng tương tác và thảo luận về thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. 

Bên cạnh đó, KOL cũng góp phần quan trọng trong việc educate các đối tượng tiếp cận về tính năng đặc trưng của từng dòng sản phẩm của dầu gội dược liệu Thái Dương. 

Các KOLs đình đám góp mặt trong chiến dịch này như Hot mom Trang Lou, Nam Thương, Thanh Trần, MC Diệp Chi, Đan Lê, Nhung Gumiho,... Bên cạnh những influencer đã có tiếng trên mạng xã hội, chiến dịch còn có tiếng nói của một số nhân vật khác ít có ảnh hưởng khác. Tuy nhiên, họ lại là những người đóng vai trò lan toả câu chuyện một cách tự nhiên, chân thực và gần gũi tới cộng đồng. 

Các bài viết KOLs đều đạt kết quả khá tốt khi mỗi bài viết trung bình đạt 4.000 lượt engagement, có bài đạt gần 14.000 lượt. 


Trang Lou, Thanh Trần và hàng loạt KOLs đình đám góp mặt trong chiến dịch của Dầu gội dược liệu Thái Dương

- Hotpage/ Group: 

Chiến dịch còn được truyền thông trên 10 hot group và 7 hot page với lượng lớn người theo dõi nhằm lan toả hình ảnh sản phẩm đến các đối tượng tiếp cận. Một số group có lượt tương tác tốt với đa dạng chủ đề từ review, làm đẹp như: đẹp chanh sả, beauty tips & review, chị em mần đẹp; cho đến tâm sự con gái như: chuyện của em, tâm sự con gái, chuyện công sở,...


Với mỗi group, Thái Dương lại có một cách “kể chuyện” riêng phù hợp với đặc điểm cộng đồng đó

Với mỗi cộng đồng, chiến dịch lại có cách tiếp cận khác nhau từ hài hước, vui vẻ cho đến thông điệp sâu sắc. Chính vì vậy, chiến dịch đã thu được hơn 50.000 lượt tiếp cận và tương tác trên các fanpage và group cộng đồng.

Có thể thấy trong các hoạt động chủ lực của chiến dịch “Mượt mà lành tính phải chọn Thái Dương”, Magneto chú trọng bắt nhịp với xu hướng tiêu thụ nội dung trên nền tảng số. Thông thường, đối tượng khách hàng chính của các thương hiệu này là giới trẻ. 

Đối với những doanh nghiệp mang nhãn mác “truyền thống” như Sao Thái Dương, câu chuyện chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông cần sự quyết đoán và tầm nhìn chiến lược để có thể chuyển mình thành công. Sao Thái Dương đã làm được điều này sau suốt hơn 2 thập kỷ trung thành trong vòng “an toàn” và đã nhận là được quả ngọt xứng đáng, thể hiện thông qua các con số sau chiến dịch “Mượt mà lành tính phải chọn Thái Dương” hợp tác với Magneto IMC Agency:

- 24 triệu lượt tiếp cận người dùng tiềm năng trong thời gian triển khai chiến dịch
- Các hoạt động thuộc chiến dịch nhận được tổng 288.000 lượt tương tác
- Chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 0,33% so với trước khi triển khai chiến dịch
- Sức khoẻ thương hiệu đạt 0,95/1

Cùng với thành tích lọt vào shortlists hạng mục Social Media Marketing giải thưởng Smarties 2022 - giải thưởng danh giá toàn cầu về Marketing được tổ chức bởi Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA).

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết và nhận tài liệu phân tích toàn cảnh chiến dịch? Click tại đây

TAGS:
Chia sẻ bài viết